top of page

Kashmir Great Lakes Trek 2019 ( Day 2 )


 

สวัสดีทุกคนนนน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวการเดินทางของมิ้นท์กันอีกครั้งนะ <3

...........มาถึงเช้าวันที่สองกับอาหารเช้าที่ทางทีมลูกหาบเตรียมไว้ มีขนมปังขาวปิ้ง แยมสตอเบอร์รี่ เนย น้ำผึ้ง เนยถั่ว Chai tea (ชาร้อนใส่นม ออกหวานๆ) ข้าวโอ๊ตต้ม (เหมือนข้าวต้มหวานๆ) แล้วก็ไข่เจียว ส่วนมิ้นท์ก็กินขนมที่ตัวเองทำมาเพิ่มไปอีกอย่าง 555555 มันคือ Power bar ทำจากเนยถั่ว ผงเวย์ มะพร้าว และอินทผลัม โรยด้วยอัลมอนด์กับคาเคานิบส์ ล้ำปะล่ะ!

หลังจากทานอาหารเช้ากันไปเรียบร้อยแล้วก็รอเวลาออกเดินทาง ทีมลูกหาบมีทั้งหมด 7 คนรวมเชฟแล้วนะ ตัวเชฟเองขาบาดเจ็บเลยต้องอยู่ในเต้นท์และไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากทำอาหารและคุยโทรศัพท์ ^^" ที่เหลือ 6 คนก็ช่วยกันเก็บเต้นท์และเอาของใส่หลังม้าเพื่อเดินทางไปที่ตั้งแคมป์ต่อไป จริงๆแล้วหนึ่งในนั้นต้องเป็นไกด์นำเดินของพวกเรา แต่เนื่องจากว่าทีมงานน้อยเหลือเกินเลยต้องช่วยกันเก็บของก่อนออกเดินทาง

ส่วนทีมลูกทัวร์เดินเขามีทั้งหมด 13 คน คนไทย 6 คน คู่รักไต้หวัน 2 คน หนุ่มทหารเกณฑ์เก่าสิงคโปร์ 4 คน และผู้ดีอินเดีย 1 คน ทุกคนกินข้าวอิ่มพร้อมเดินทางแล้ว แต่เนื่องจากทีมงานน้อยเลยกว่าจะออกตัว ก็ช้ากว่าทีมอื่นๆ รอแล้วรออีกจนจะหลับแล้ว5555 หนังท้องตึงหนังตาหย่อนละนะ อ้อออแล้วก็ก่อนออกเดินทาง ลูกทัวร์ก็จะต้องนำกล่องใส่ข้าวที่เตรียมมาจากบ้านให้เชฟใส่อาหารกลางวันใส่กระเป๋าหิ้วไว้กินด้วยนะ ถ้าไม่มีก็อดดด T^T

เอาล่ะะะ ได้เวลาเดินทางกันแล้ววววว !!

Sonamarg to Nichnai valley 6 Hours Trek 11 km Distance: วันแรกก็จะรู้สึกตื่นเต้นหน่อยๆ กว่าจะได้ออกเดินทางก็ประมาณเกือบ 9 โมงได้ มีไกด์เดินนำไป 1 คนและลูกทัวร์ทุกคนก็เดินตามๆกัน ช่วงแรกๆของวันนี้เป็นการเดินขึ้นเขาที่ยังมีหญ้าปกคลุมพื้นดินและมีป่าไม้สนอยู่ตลอดทาง ถึงแม้ว่าแดดร้อนแต่ก็ยังพอหลบแดดได้บ้าง =v=

ไกด์คนนี้น่ารักให้พักบ่อยหน่อย นำไปได้สักพักถ้าเจอร่มไม้ก็จะให้พักหายใจกันแปปนึง วันแรกนี้รู้สึกว่าลูกทัวร์ทุกคนตามไกด์ทันตลอด ก้าวกันอย่างไว จนแซงหน้าทีมอื่นๆที่ออกเดินทางก่อนเป็นชั่วโมง (น่าจะเป็นเพราะว่าวันแรก แรงยังดีอยู่555555)

ก่อนที่จะได้เข้าเขตการเดินเขาต้องมีการตรวจพาสปอร์ตโดยทหารที่คุมพื้นที่ของ Kashmir ก่อน (เขาไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป) นั่งรอประมาณครึ่งชั่วโมงได้มั้ง ตรวจเสร็จถึงได้เดินต่อ การเดินขึ้นเขาที่มีป่าดงพงไพรถือว่าเดินค่อนข้างยากเพราะทางเดินเล็กหรือบางที่คือไม่มีทางเดินเลย พอผ่านป่าสนไปแล้วก็จะเป็นทางขรุขระไร้ซึ่งร่มไม้ แดดแร๊งงงงง ต้องใช้หมวก ผ้าพันคอคลุมด่วนๆเลยจ้าาา *0*

แต่พอเดินๆไปสักพักก็เริ่มชินกับความร้อนแรงนี้ได้ เดินๆไปถ่ายรูปไป ช่วงวันแรกๆก็อย่างงี้แหละนะ 555555 หลังจากออกเดินทางจากแคมป์แรกประมาณ 3 ชั่วโมงก็มาถึงจุดแวะพักกลางทาง ซึ่งก็จะมีร้านค้าขายของอยู่ มีตั้งแต่ลูกอม ขนมคบเคี้ยว ชา น้ำอัดลมเย็นๆ แม้กระทั่ง Maggie (หรือ มาม่าอินเดีย) ขายอยู่ด้วย ถ้าอยากกินเค้าก็จะต้มมาให้ >:D

หลังจากพักเหนื่อยสักครู่ใหญ่ๆ กำลังกายเริ่มกลับมาแล้วเราก็เริ่มเดินกันต่ออออ \^o^/

นอกจากทางเดินแบบหญ้า หิน ดิน ทราย แล้วก็ยังมีทางเดินหิมะประปรายอยู่ตามทางด้วย นี่มาเดิน Kashmir วันๆนึงได้ครบทุกรสจริงๆ เปลี่ยนฟีลแทบไม่ทัน @_@

ถึงตอนนี้ก็ประมาณ บ่ายโมง แล้วไกด์ก็ให้หยุดพักเติมน้ำจากลำธาร และพักกินข้าวกล่องที่หิ้วมา คนไทยไม่ได้เอาข้าวกล่องมาเลยสักคน แต่ว่าเสบียงขนมเพียบ ไม่อดตายแน่นอน 55555 กินขนมเพิ่มพลังเสร็จ มิ้นท์ก็ขอพักถ่ายรูปสักหน่อยนะ

ดูจากท่าแล้วก็รู้ว่าทุ่มเทกับการถ่ายรูปแค่ไหน 5555555555555

สองคู่รักแห่งทริปนี้

กองทัพลูกทัวร์อิ่มหนำสำราญกันทั่วหน้าแล้วก็ลุยต่อเลยจ้าาาาา \^w^/ (รูปล่างคนทางด้านซ้ายสองคนโหดมาก เพราะผลัดกันแบกขวดน้ำขวดละ 2 ลิตรแบบนั้น 2 ขวดทุกวัน)

จากนั้นก็เดินกันมาเรื่อยๆ วันนี้ทางยังไม่ยากเท่าไหร่ :3

เดินแล้วเดินอีก เฮ้ยยยยยยย........ เห็นเต้นท์อยู่ไกลๆโน้นแล้ววววว (แต่ยังไม่ใช่เต้นท์ของทีมเราอะ T^T) มาถึงที่พักของทีมเราจริงๆประมาณ 3 โมง

ทีมงานยังกางเต้นท์กันไม่เสร็จเลยถือโอกาสถ่ายรูปรอเลยละกัน (แต่สุดท้ายแล้วก็ไปช่วงกางเต้นท์กันอยู่ดี5555) ช่วงวันแรกๆจะมีรูปกันเยอะหน่อยเพราะหน้ายังดีอยู่555555

อาหารเย็นก็จะมีอาหารจากวัตถุดิบที่เก็บได้นานเช่น หัวหอมใหญ่ มันฝรั่ง ถั่วเปลือกอ่อน แตงกวา แครอท นำมาทำเป็น Daal หรือว่าแกงเครื่องเทศต่างๆ กินพร้อมกับข้าว และสลัดหัวหอมกับผักสด (นึกถึงละรู้สึกขนลุกอย่างบอกไม่ถูก 555) บางวันก็จะมีเนื้อไก่บ้าง ไก่มาจากไหนน่ะเหรอ ก็ไก่ที่พวกลูกหาบขนใส่กล่องขึ้นมาด้วยน่ะสิ ^^" วันแรกสุดมีไก่อยู่ 8 ตัว ถ้าวันไหนที่ไก่หายไปทุกคนจะรู้เลยว่าเย็นนี้ต้องมีเนื้อไก่โผล่มาในอาหารอย่างแน่นอน (สงสารก็สงสาร แต่โปรตีนก็ต้องกิน ToT) เพราะว่าศาสนาฮินดูไม่สามารถทานหรือปรุงเนื้อที่ถูกฆ่าโดยวิธีธรรมดาได้ เลยต้องใช้วิธีฮาลาลฆ่าด้วยตัวเองถึงนำมาปรุงอาหารได้

หลังจากทานข้าวกันเสร็จก็แยกย้ายกันไปทำธุระส่วนตัว ณ ตอนพระอาทิตย์ตกบอกเลยว่าหนาวมากๆๆ ไม่สามารถอาบน้ำได้จริงๆ 555555 ก็อาศัยใช้ผ้าเปียกเช็ดตัวและทาแป้งหอมๆเท่านั้น แปรงฟันก็ใช้น้ำตักจากลำธาร (ตักจากต้นน้ำและไหลแรงๆเท่านั้นนะ เพราะว่าน้ำจะสะอาดกว่า บางคนก็เอาที่กรองน้ำมา) ส่วนผมนี่ต้องสระก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน ขนาดสระตอนแดดออกน้ำยังหนาวเยือกเย็น ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าสระตอนค่ำๆจะหนาวขนาดไหน 55555

ส่วนตอนนอนก็ได้ถุงนอนกันคนละอัน แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่เลยแถมซิปแตกอีกต่างหาก ดีนะมีเสื้อหนาวหนาๆเลยเอามาคลุมซะเลยอุ่นดี =v=

ยังไม่จบแค่นั้นค่ะ คราวนี้ฝนตกเต้นท์รั่วววว อือหืออออ นี่เลยต้องเอาเสื้อกันฝนมารองตรงชั้นระหว่างเต้นท์อีกทีนึงจ้าาา แค่วันที่สองก็มีเรื่องละ วันต่อๆไปจะเป็นยังไงเนี่ยเราาาาา XD

ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้น้าาาาา,มีอะไรโพสถามได้จ้า ฝากติดตามตอนต่อๆไปด้วยนะค้าบ <3 <3 <3

Kashmir Great Lake Trek 2019 Day 2

Stay Up-To-Date with New Posts

Search By Tags

No tags yet.
bottom of page