top of page

Kashmir Great Lakes Trek 2019 (Day 3)


 

ห่างหายไปนานกับการเขียน 55555 ความเดิมจากคราวที่แล้วคือ เราค้างคืนที่ Nichnai Valley ซึ่งเป็นลานโล่งๆกลางหุบเขา อากาศค่อนข้างเย็นมากๆๆๆตอนกลางคืน บวกกับความที่เต้นท์และถุงนอนซิบขาด เลยหนาวเป็นพิเศษ นี่เลยเอาเสื้อหนาวมาคลุมทั้งตัวตอนนอน ค่อยยังชั่วหน่อย 5555

จากนั้นเชฟก็เสริฟอาหารเช้าแบบเดิม ซึ่งก็คืออออ ขนมปังขาวปิ้ง แยมสตอเบอร์รี่ เนย น้ำผึ้ง เนยถั่ว Chaitea ข้าวโอ๊ตต้ม แล้วก็ไข่เจียว และนี่ก็คือเมนูอาหารเช้าของทั้งทริป :/

ตั้งวงกินข้าวเช้ากันเถ๊อะะะะ

หลังจากกินอิ่มแล้วก็พร้อมลุยละจ้า เริ่มจากการเดินขึ้นเขาไปทาง Nichnai pass ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณ 3 ชั่วโมง ที่จุด Nichnai pass นี้ความสูงอยู่ที่ประมาณ 4000 m เหนือน้ำทะเล ระหว่างที่เดินก็หยุดถ่ายรูปกันเรื่อยๆ \^^/

สองข้างทางก็จะเป็นวิวภูเขาสีเขียวปะปนไปกับหิน และลำธารน้ำ แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ ระหว่างทางก็เจอนักปีนเขากลุ่มอื่นๆบ้าง เจอสัตว์บ้าง อย่างเช่นฝูงแกะน้อย

ส่วนใหญ่จะเป็นรูปวิวนะ เพราะ ณ จุดๆนี้สภาพหน้าผมคือ ไม่พร้อมขั้นรุนแรงงงงงง ><

ยิ่งเดินยิ่งสูง ยิ่งเดินยิ่งหนาว เมื่อสูงขึ้นเรื่อยๆก็จะเจอทางที่เป็นหิมะบ้างประปราย ไกด์บอกว่าปีนี้หนาวเป็นพิเศษ เลยเห็นส่วนที่เป็นน้ำแข็งเยอะหน่อย พอขึ้นไปถึงยอด Nichnai แล้วก็จะเป็นทางลงเขา จนไปถึง Vishansar Lake campsite ซึ่งจะเป็นทะเลสาปแรกที่เรามาเยือนในทริปนี้

ใช่ พวกเราต้องเดินไปสุดนั้นน่ะแหละ =o=

วันนี้ที่เดินทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง และทีมเราก็ยังใช้เวลาเดินรวดเร็วกว่าทีมอื่นๆเช่นเคย มาถึงเต้นท์ก็ยังกางไม่เสร็จเหมือนเดิม 5555 :3

นี่เลยมีเวลาชะแว๊บไปถ่ายรูปเล่นสักหน่อย จุดๆนี้ที่เราจะตั้งแคมป์ในคืนที่ 3 คือ Vishansar Lake campsite ตั้งแคมป์กันสองคืน ที่ผ่านมาคือเดินทางมาสองวันละ พวกไกด์และลูกหาบเห็นตรงกันว่าให้ทีมเราพักผ่อนก่อนจะเจอ Route ทุกโหดที่สุดในทริปนี้ 16 km และขึ้นเขาชันผ่านจุด Gadsar pass ในวันที่ 5

อาหารเย็นก็จะมีอาหารจากวัตถุดิบที่เก็บได้นานเพราะต้องขนขึ้นเขามาด้วย ตัวอย่างเช่น หัวหอมใหญ่ มันฝรั่ง ถั่วเปลือกอ่อน แตงกวา แครอท นำมาทำเป็น Daal หรือว่าแกงเครื่องเทศต่างๆ กินพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ และสลัดหัวหอมกับผักสด (มันคือเมนูเดิมทุกเย็น T^T) ไม่มีเมนูไข่นะ เพราะต้องเก็บไว้สำหรับอาหารเช้า (ชั้นมาทำอะไรที่นี่ 555555)

หลังจากทานข้าวกันเสร็จก็แยกย้ายกันไปทำธุระส่วนตัว อยากจะบอกว่าอาบน้ำคืออะไร ณ ตอนพระอาทิตย์ตกบอกเลยว่าหนาวมากๆๆ อุณหภูมิ น่าจะใกล้ติดลบได้เลย ไม่สามารถจริงๆ 555555 ดีที่เตรียมตัวมาแล้ว พกผ้าเปียกเช็ดตัวมาสองแพ็คใหญ่ๆ ถึงตอนจบทริปก็ยังใช้ไม่หมด :P บวกกับทาแป้งหอมๆเท่านั้น ส่วนถ้าจะแปรงฟันก็เดินไปใกล้ๆลำธาร (ตักจากต้นน้ำและไหลแรงๆเท่านั้นนะ เพราะว่าน้ำจะสะอาดกว่า บางคนก็เอาที่กรองน้ำมา)

ถึงเวลานอนแล้วววว ก็พักผ่อนเข้าไปนอนซุกถุงนอนที่ซิปขาด และกอดกระเป๋าเดินทางก่อนนะ 5555555

ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้น้าาาาา,มีอะไรโพสถามได้จ้า ฝากติดตามตอนต่อๆไปด้วยนะค้าบ <3 <3 <3

Kashmir Great Lake Trek 2019 Day 3

Stay Up-To-Date with New Posts

Search By Tags

No tags yet.
bottom of page